Hotline: 096.442.6168 (8h30 - 12h, 13h30 - 17h30)

Sau Khi Khóc, Đôi Mắt Sưng Húp Phải Làm Thế Nào?

Sau Khi Khóc, Đôi Mắt Sưng Húp Phải Làm Thế Nào?

Nếu như đôi mắt bạn đang đỏ ửng và sưng húp sau khi khóc, làm mát và dưỡng ẩm vùng mắt có thể khiến tình trạng ấy đỡ hơn. Có những phương pháp đơn giản bạn có thể thực hiện tại gia, bao gồm sử dụng túi trà, massage vùng mắt hoặc đắp khăn lạnh lên vùng mắt

Trong cuộc sống, sẽ không thể tránh khỏi những lúc khó khăn khiến bạn trăn trở cả đêm và khiến tâm trạng bạn chùng xuống. Khóc là một phần của cuộc sống.

Tuy nhiên, sau khi khóc, lại có một vấn đề khác xảy ra: một đôi mắt bụp và ửng đỏ. Vì vậy, LCUK có mặt ở đây ngày ở đây để mách cho bạn các bước để “giải quyết” nhanh chóng tình trạng này một cách đơn giản nhất.

Vì sao chúng ta lại khóc?

sau-khi-khoc

Bạn có thể sẽ khóc vào những khoảnh khắc buồn và vui. Tuy rằng nước mắt có thể giúp chúng ta thể hiện cảm xúc, thực chất nó có nhiều vai trò hơn thế nữa.

Có 3 loại nước mắt:

  • Nước mắt cơ bản: Giúp bôi trơn và bảo vệ đôi mắt của bạn
  • Nước mắt phản xạ: Khi đôi mắt bạn tiếp xúc với các chất kích thích từ môi trường như bụi bẩn, khí (như khi bạn cắt hành), loại nước mắt này sẽ được tiết ra. Chúng còn có khả năng chống nhiễm trùng cao.
  • Nước mắt cảm xúc: Loại nước mắt này sẽ được tạo ra khi bạn có những cảm xúc mạnh mẽ, như quá vui hoặc là quá buồn.

Trong khi nhiều nhà nghiên cứu vẫn đang nổ lực tìm hiểu nguyên nhân vì sao chúng ta lại khóc, có rất nhiều cách để “chữa cháy” cho đôi mắt sưng húp và bụp sau khi khóc.

Làm thế nào để giải quyết tình trạng bụp mắt sau khi khóc

Khi bạn khóc, chất lỏng sẽ tụ lại ở dưới mí mắt và quanh vùng mắt. Vì vậy, để giải quyết tình trạng bụp mắt sau khi khóc chúng ta nên làm mát và di chuyển các chất lỏng tránh xa khỏi vùng mắt.

1.Chườm lạnh

Việc chườm lạnh có thể giúp giải quyết vấn đề bụp mắt sau khi khóc. Bạn chỉ cần đơn giản lấy một chiếc khăn sạch và nhúng vào nước lạnh. Nằm trên giường hoặc trên ghế và chườm khăn mát quanh vùng mắt trong vài phút.

Nếu bạn đang sử dụng túi chườm lạnh đông lạnh, hãy nhớ bọc nó trong một chiếc khăn khô và sạch. Không bao giờ chườm đá trực tiếp lên da.

2. Chườm dưa leo và túi trà

sau-khi-khoc

Dưa leo có thể giúp làm dịu tình trạng bụp mắt và giảm sưng. Mặt khác, túi trà kết hợp với việc chườm mát sẽ giúp giảm sưng mắt. Hầu hết các loại trà: trà đen, trà xanh,… chứa caffeine. Có một vài bằng chứng cho rằng nó có thể thẩm thấu vào da, giảm sưng và tăng tuần hoàn máu.

3. Massage nhẹ vùng mắt để kích thích tuần hoàn máu

Bạn có thể tăng lưu lượng tuần hoàn máu vào vùng da mắt bằng cách chạm hoặc massage nhẹ. Áp lực từ ngón tay của bạn có thể giúp di chuyển chất lỏng tụ lại.

Hãy sử dụng phần mềm của ngón tay để vỗ nhẹ hoặc vuốt theo chuyển động quanh vùng mắt từ trong ra ngoài. Vùng da ở mắt rất nhạy cảm, vì vậy bạn cần phải cực kỳ cẩn thận và tránh kéo da.

Để hiệu quả hơn nữa, bạn hãy sử dụng Kem Dưỡng Nâng Cơ Tức Thì Eye Lift với công thức đặc biệt gồm Triple-Action Tripeptide, Hyaluronic Acid, Collagen thực vật nhằm nuôi dưỡng và nâng cơ tức thì vùng măt.

4. Thoa thành phần Witch Hazel

sau-khi-khoc

Witch Hazel là thành phần hỗ trợ điều trị viêm nhiễm và ửng đỏ, khiến đây là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để hỗ trợ tình trạng bụp mắt. Tuy nhiên, bạn không nên bôi hoặc xịt thẳng vào vùng mắt nhạy cảm.

Để sử dụng, bạn nên xịt sản phẩm vào một miếng bông tẩy trang – nhưng đừng xịt quá ướt – sau đó đắp lên vùng má trên, xa khỏi vùng bọng mắt dưới để tránh vào mắt.

5. Sử dụng dụng cụ massage mặt

Những sản phẩm như cây lăn mặt và đá gua sha có thể giúp bạn massage làn da. Chúng thường được kết hợp cùng với dầu hoặc serum massage để tránh ma sát lên da.

Một vài người cho rằng hành động này có thể hỗ trợ việc tuần hoàn máu hoặc giúp sản phẩm dưỡng da thẩm thấu vào sâu hơn. Thêm vào đó, các dụng cụ massage làm bằng đá thường lạnh lạnh và có thể hỗ trợ tình trạng bụp mắt.

Lưu ý: Cho dù bạn có massage bằng dụng cụ, bạn cũng nên nhẹ nhàng với vùng mắt và dừng ngay khi bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu.

6. Thoa kem dưỡng vùng mắt

sau-khi-khoc

Việc làm mắt vùng da quanh vùng mắt có thể hỗ trợ tình trạng sưng, bụp mắt. Bạn hãy bỏ kem dưỡng nâng cơ tức thì Eye Lift vào tủ lạnh một lúc trước khi thoa lên mắt. Nhưng bạn nên vẫn không nên thoa quá gần vùng mắt.

Giải quyết tình trạng khô mắt sau khi khóc

Ngoài việc mắt sưng húp và đỏ, bạn có thể sẽ thấy mắt xuất hiện tình trạng khô. Không nhưng vậy mà da mặt của bạn – đặc biệt là vùng da quanh vùng mắt – cũng sẽ cảm thấy khô. Việc dưỡng ẩm cơ thể và làn da có thể giải quyết tình trạng này.

1.Uống nước

Mỗi khi cảm thấy làn da và mắt bạn khô, hãy uống thật nhiều nước để bù nước cho cơ thể. Nước sẽ cung cấp cho cả cơ thể của bạn dưỡng ẩm mà cơ thể bạn cần. Dù bạn hay nghe rằng mỗi ngày chúng ta cần uống 8 ly nước. Tuy nhiên, thật ra không có một số lượng nước cần uống cụ thể mỗi ngày.

Điều đó thật ra phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, cân nặng và các yếu tố khác. Ngoài ra, thực phẩm và các loại thức uống khác cũng có thể giúp cấp ẩm cho cơ thể. Tuy nhiên, uống nước lọc là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể.

2.Rửa mặt

sau-khi-khoc

Cho dù nước mắt không có hại cho da, nhưng qua thời gian, nước mắt có khả năng gây khô da. Khi đó, bạn chỉ cần đơn giản rửa mặt lại bằng nước lạnh và nhẹ nhàng lau khô da.

Tuy nhiên, khi cần thiết, bạn cũng có thể sử dụng Sữa Rửa Mặt Tạo Bọt Proto-col Facial Wash với bọt mịn giúp nâng niu và tránh tạo ma sát, làm khô hay trầy da. Nhưng bạn chỉ nên rửa bằng sữa rửa mặt 1-2 lần một ngày.

3.Thoa kem dưỡng ẩm

sau-khi-khoc

Da bạn có thể sẽ thấy khô và ngứa sau mỗi lần khóc. Để giúp da hồi phục, đây là thời điểm tuyệt vời để dưỡng ẩm cho da của bạn.

Sau khi bạn đã rửa mặt xong xuôi, hãy thoa gel dưỡng ẩm nếu như vào buổi sáng và kem dưỡng ban đêm vào buổi tối ngay lập tức. Làm như vậy sẽ giúp khoá ẩm cho làn da.

 

 

Đang xem: Sau Khi Khóc, Đôi Mắt Sưng Húp Phải Làm Thế Nào?