BẠN ĐÃ HIỂU Ý NGHĨA 9 KÝ HIỆU THUỜNG THẤY TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM?

Bạn đã hiểu ý nghĩa 9 ký hiệu thuờng thấy trên bao bì mỹ phẩm?

Theo luật pháp, các thương hiệu mỹ phẩm phải cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm đến người dùng. Điều này giúp người dùng chọn sản phẩm hợp nhu cầu, cũng như chứng nhận độ an toàn của sản phẩm. Một cách để bạn hiểu về sự an toàn của mỹ phẩm là qua bảng thành phần nguyên liệu. Một cách khác là bằng cách đọc ký hiệu trên bao bì mỹ phẩm. Sau đây là một số các ký hiệu phổ biến nhất.

Chữ E

Bạn đã hiểu ý nghĩa 9 ký hiệu thuờng thấy trên bao bì mỹ phẩm?

 

Ký hiệu này thường xuất hiện trên bao bì mỹ phẩm sản xuất tại châu Âu. Nó có nghĩa rằng, định lượng của sản phẩm được ghi trên bao bì là chính xác. Sẽ không có bất kỳ một chênh lệch nào nếu sản phẩm chưa được mở  trước khi đến tay bạn. Nếu sản phẩm bạn chọn mua có ghi 235mL và có chữ “E” thì nhãn hàng này đảm bảo rằng đã giao cho bạn 235ml đúng như cam kết.

Hai ký tự CE

Ký hiệu này thường không xuất hiện trên bao bì mỹ phẩm. Nhưng nó lại được đóng dấu trên bao bì dụng cụ làm đẹp sản xuất tại châu Âu. Ví dụ như máy sấy tóc hay máy massage mặt. Ký hiệu này tượng trưng cho việc dụng cụ an toàn cho cả sức khỏe lẫn môi trường theo tiêu chuẩn EU.

Chữ số kèm chữ M đóng khung trong hình chai lọ

Bạn đã hiểu ý nghĩa 9 ký hiệu thuờng thấy trên bao bì mỹ phẩm?

Biểu tượng này đại diện cho hạn sử dụng của mỹ phẩm. Hay nói cách khác, món mỹ phẩm có thể dùng tốt nhất trong bao lâu sau khi mở nắp. Ví dụ, nếu bạn thấy chữ 12M thì có nghĩa rằng tốt nhất, bạn nên sử dụng mỹ phẩm trong 12 tháng kể từ ngày mở nắp sản phẩm. Vượt quá thời hạn này, mỹ phẩm có thể kém hiệu nghiệm. Hoặc, chất bảo quản không còn hoạt động, khiến mỹ phẩm có thể bị nhiễm nấm mốc, vi khuẩn…

Biểu tượng chú thỏ

Có nhiều ký tự khác nhau mang hình chú thỏ. Chúng đều liên quan tới vấn đề bảo vệ động vật trong giai đoạn chế tác sản phẩm. Có 3 ký hiệu thường thấy trên bao bì mỹ phẩm. Từ trái sang: Leaping Bunny của Mỹ; Cruelty Free by PETA; và biểu tượng Not Tested on Animals của hiệp hội Choose Cruelty Free đến từ Úc.

Biểu tượng con thỏ đang nhảy (Leaping Bunny) mang ý nghĩa chung là không có bất kỳ động vật nào bị làm hại trong tất cả các giai đoạn nghiên cứu và sản xuất sản phẩm. Các thương hiệu sử dụng ký hiệu này đều phải trải qua một quá trình kiểm định chất lượng và ký kết hợp đồng ràng buộc pháp lý không sử dụng động vật trong quá trình sản xuất.

Biểu tượng Cruelty Free do PETA cấp phép. Ký hiệu trên bao bì mỹ phẩm này xác nhận sản phẩm không được thử nghiệm trên động vật xuyên suốt quá trình nghiên cứu, thu mua nguyên liệu và sản xuất. Tuy nhiên, nó tương đối dễ dãi trong khoản nghiệm thu.

Ký hiệu Not tested on animals do hiệp hội Choose Cruelty Free của Úc cấp phép. Đây là một trong những biểu tượng khó xin phép nhất.


LƯU Ý: Nếu bạn nhìn thấy dòng chữ “No animal testing” (không thử nghiệm trên động vật) nhưng không thấy bất kỳ hình ảnh nào về chú thỏ, hoặc hình ảnh không giống ba mẫu trên, thì cũng nên tìm hiểu lại về quá trình sản xuất sản phẩm đó


Biểu tượng ngọn lửa 

Bạn sẽ tìm thấy biểu tượng này hầu hết ở các sản phẩm chăm sóc tóc (xịt tóc, dầu gội khô) hay sơn móng tay. Điều đó có nghĩa rằng những sản phẩm này rất dễ cháy. Bạn nên tránh để chúng gần lửa hoặc nơi có độ nóng cao.

Biểu tượng bàn tay và cuốn sách

Biểu tượng này có nghĩa là bạn hãy tìm một cuốn hướng dẫn sử dụng bổ sung trong bao bì sản phẩm. Một số hãng mỹ phẩm không thể in hết thông tin trên bao bì. Vì thế họ chọn cách bổ sung một cuốn hướng dẫn nhỏ ở bên trong hộp sản phẩm và để biểu tượng này ngoài bao bì.

Mũi tên xoay vòng hình tam giác (Mobius Loop)

Đây là ký hiệu quốc tế công nhận rằng: bao bì mỹ phẩm này có thể được tái chế. Con số 1 đến 7 ghi ở chính giữa diễn giải loại nhựa nào được sử dụng. Loại 1 là PET/PETE. Số 2 là HDPE. Loại 3 là PVC. 4, LDPE. 5, PP. 6 là Polystyrene. Và 7 là nhựa tổng hợp. Nhìn chung, các loại nhựa trong 7 nhóm này đều có thể tái chế.

Mũi tên âm dương

Biểu tượng này chỉ ra rằng nhà sản xuất đã bỏ ra một khoản chi phí cho việc thu gom và tái chế bao bì sản phẩm sau khi sử dụng của công ty họ. Đây là quy định bắt buộc cho nhà sản xuất nếu tại những thị trường mà họ phân phối sản phẩm không có chương trình thu gom rác thải tái chế.

Trái tim vegan

Biểu tượng này mang đến cam kết rằng sản phẩm bạn đang cầm trên tay không những không thử nghiệm trên động vật mà còn hoàn toàn không chứa một thành phần nào có nguồn gốc từ động vật. Đây là lựa chọn cho những người theo lối sống vegan.

Thế còn những ký hiệu trên bao bì mỹ phẩm như MFG, Lot hay EXP?

Những ký tự này không được in trên nhãn chai, mà thường được ịn vào dưới đáy chai. Đây là ví chúng thay đổi tuỳ theo thời gian sản xuất của mỹ phẩm. Ký tự MFG viết tắt cho ngày sản xuất. Lot là lô sản xuất. Và EXP là ngày hết hạn sử dụng sản phẩm.

Nguồn + Ảnh: BAZAAR

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *