Giải Mã 11 Cơn Thèm Ăn Mà Bạn Có Là Gì?

Khi bạn lên cơn “thèm ăn”, điều đó có nghĩa là cơ thể đang muốn nói với bạn một điều gì đó, cho dù là bạn đang ăn không đủ chất hoặc bạn đang thiếu hụt một loại vitamin hoặc chất dinh dưỡng nhất định. Có rất nhiều cách để hiểu về các cơn “thèm ăn”, bao gồm triệu chứng để bạn để ý và cách để kiểm soát chúng.

giai-ma-con-them-an

Trước tiên, những cơn “thèm ăn” có xấu hay không?

Những tín hiệu này có thể sẽ khiến bạn đau đầu trong quá trình bạn giảm cân hoặc bạn đang thừa cân. Đừng quên các thực phẩm thay thế khác mà bạn có thể ăn trong khi ấy, đó chính là thực phẩm không calories. Thêm vào đó, ngủ và nghỉ ngơi rất hữu ích nếu bạn đang trong giai đoạn này.

Những cơn thèm ăn có phải là dấu hiệu thiếu chất không?

Nếu bạn thèm ăn khi đang giảm cân, hãy xem lại thực đơn của mình. Sau đó, hãy xem mình có đang thiếu vitamin, chất khoáng và chất dinh dưỡng nào hay không, và thêm hoặc thay thế nó vào những thực phẩm đang bị thừa hoặc không cần thiết. Khi giảm cân, bạn phải đặc biệt quan trọng về việc nuôi dưỡng cơ thể và chọn đúng thực phẩm để tiêu thụ

Giải mã các cơn thèm ăn

Thèm ăn mặn/ Thèm muối

Một vài người thèm các thức ăn mặn như snack, bim bim,… Điều này có thể bảo hiệu rằng chất điện giải trong người bạn thấp, và bạn đang căng thẳng hoặc thiếu nước. Một vài triệu chứng của tình trạng này là đau đầu, buồn nôn hoặc không thể tập trung được.

Hãy ăn thực phẩm giàu vitamin B như các loại hạt, ngũ cốc, rau, và trái cây

Thèm ăn Chocolate

Chocolate là sự kết hợp giữa chất béo và đường (carb), nhưng chúng cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Vì vậy, cơ thể bạn rất có thể đnag cần magnesium, chrom hoặc vitamin B cũng như các chất béo quan trọng khác.

Hãy thử chocolate 90% hoặc cacao 100%. Hãy mua một thanh nhỏ hoặc những hạt cacao nhỏ vì chúng có thể chứa nhiều chất khoáng hơn chocolate thông thường.

Thèm chocolate cũng có thể là dấu hiệu cho việc cần các hormones hạnh phúc như serotonin. Điều này cho thấy tâm trạng xấu cũng có thể là một triệu chứng cho một cơn thèm chocolate ập tới.

Hoặc, bạn có thể giành thời gian với những người yêu thương, hoặc thú cưng của bạn để tăng mức hormones này lên nhé!

Thèm ăn protein

Protein có thể được tìm thấy ở rất nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe, như thịt trăng, cá, gạo, hạt,… Tuy nhiên, thật khó để biết cụ thể khi nào bạn thèm protein vì nó có thể biểu hiện theo một số cách.

Các triệu chứng của tình trạng thiếu protein có thể là tóc hoặc móng tay dễ gãy, mất khối lượng cơ hoặc muốn ăn các món ăn mặn, giàu protein.

Thèm sữa

Có một số lý do khiến bạn thèm sữa.

Để bắt đầu, sữa có 87% là nước nên bạn có thể đang cảm thấy khát.

Ngoài ra, sữa còn có hàm lượng protein (8g) và chất béo (7g) cao, vì vậy nếu gần đây bạn mới bắt đầu ăn kiêng, cơ thể bạn có thể đang tìm kiếm một cách nhanh chóng để xoa dịu cơn đói.

Sữa cũng chứa 18 trong số 22 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần, một số trong đó – Vitamin A, Vitamin B-12, canxi, magie và kẽm – cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất được. Hãy xem bữa ăn hàng ngày của bạn có cung cấp đủ các chất dinh dưỡng này hay không nhé!

Ngoại trừ sữa, bạn có thể bổ sung thêm Collagen Proto-col để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cần thiết để cho mmt cơ thể khoẻ mạnh như Vitamin A, E, C, D trong khi bạn đang giảm cân.

 Thèm ăn phô mai

Nếu thèm phô mai, đồ chiên rán hoặc các món có lượng chất béo cao, bạn có thể cần nhiều axit béo thiết yếu hơn, chẳng hạn như omega-3.

Hãy thêm cá có dầu, trứng, bơ hoặc thực phẩm bổ sung dầu cá chất lượng tốt. Các triệu chứng thiếu omega-3 có thể bao gồm khô da, khô mắt hoặc tâm trạng xấu.

Thèm carbs

Nếu bạn thèm các loại carbs mặn, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu năng lượng.

Ở một mức độ nào đó, bạn có thể đã biết điều này. Mất cân bằng năng lượng là cách duy nhất để giảm cân. Nhưng cảm giác thèm ăn carb cũng có thể là dấu hiệu của sự thay đổi lượng đường trong máu.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu carbohydrate giàu chất xơ như trái cây (táo và chuối là một lựa chọn tốt), các loại rau củ và rau họ cải.

Bổ sung thêm Thực Phẩm Siêu Bột Xanh Green Magic để bổ sung các loại chất xơ cần thiết

Thèm giấm

Một số người tin rằng thèm giấm là triệu chứng của tình trạng axit dạ dày thấp, chất mà cơ thể chúng ta sản xuất để hỗ trợ tiêu hóa.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào xác nhận điều này nhưng NHS khuyến cáo nên tránh thực phẩm có tính axit vì chúng có thể làm tăng nguy cơ ợ ​​chua

Thèm bánh

Bánh rất ngon, không còn nghi ngờ gì nữa… Tuy nhiên, cơ thể bạn có thể đang thèm đường thường có trong các món nướng.

Khi cơ thể chúng ta thèm đường, có thể nó đang tìm kiếm thêm năng lượng.

Nếu bạn đang có triệu chứng mệt mỏi – có lẽ sau một đêm mất ngủ hoặc gần đây bạn đã chuyển sang chế độ ăn kiêng mới – hãy thử uống nước hoặc ăn một món ăn nhẹ lành mạnh, giàu protein như các loại hạt. Điều này sẽ hạn chế sự thèm ăn của bạn.

Thèm cá

Cá có hàm lượng axit béo cao tự nhiên như omega-3, vì vậy việc thèm ăn cá có thể đồng nghĩa với việc bạn cần nhiều omega-3 hơn trong chế độ ăn uống của mình.

Các triệu chứng khác cần chú ý nếu bạn thiếu omega-3 có thể là khô da, khô mắt hoặc tâm trạng thấp thỏm.

Thèm đường

Đường là một cơn thèm khó kiểm soát.

Đường hoàn toàn thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu, vì vậy nhiều khả năng là cơ thể bạn đang cần năng lượng nhanh hoặc đang lặp lại vòng lặp thói quen cũ.

Việc từ bỏ cơn thèm đường sẽ khiến việc ăn kiêng trở nên khó khăn hơn nhiều.

Hãy thử trái cây hoặc quả mọng, lý tưởng nhất là kết hợp với một số loại protein để giúp bạn no lâu.

Sữa chua hoặc phô mai tươi Hy Lạp nguyên chất, với quả mọng đông lạnh và khoảng 90% sô cô la đen, là một ý tưởng tuyệt vời.

Và uống một ít nước. Các chuyên gia cho rằng chúng ta thèm đường nhiều hơn khi cơ thể bị mất nước nhẹ.

Cảm giác thèm ăn bất thường

Bạn có thèm những thứ như đá, đất sét, phấn hay bụi bẩn không? Nó không bất thường như bạn nghĩ.

Những kiểu thèm ăn không phải thực phẩm này chỉ ra sự thiếu hụt khoáng chất.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn nhiều rau lá xanh đậm, rau xanh, các loại hạt và hạt