SỮA CHUA HY LẠP: LẠ VÀ LỢI

Điểm khác biệt lớn nhất giữa sữa chua Hy Lạp so với các loại sữa chua còn lại trên thị trường là cách thức sản xuất. Loại sữa chua đặc biệt này phải trải qua một quá trình lọc để giảm chất lỏng và lactose. Điều này khiến nó có lượng đường ít hơn, kết cấu đặc hơn, béo và có vị chua hơn. Chính vì vậy, cùng một dung tích, lượng sữa trong sữa chua Hy Lạp sẽ cao hơn sữa chua thông thường. Nhờ đó, công dụng sữa chua Hy Lạp cũng tốt hơn.

Ảnh: Unsplash

Công dụng sữa chua Hy Lạp giúp bạn cảm thấy no lâu và hỗ trợ giảm cân

Cùng một khẩu phần 175g (3/4 cup), sữa chua Hy Lạp ít béo chứa khoảng 17g protein. Trong khi đó, sữa chua ít béo thông thường chỉ khoảng 8g. Thậm chí, hai quả trứng cỡ vừa (50g/quả) cũng chỉ cung cấp có 10g protein. Như vậy, với hàm lượng protein dồi dào, loại sữa chua này có thể giúp bạn “dập tắt” cơn đói, cảm thấy no lâu và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Thích hợp cho người không dung nạp lactose

Berry Cream DessertẢnh: Pexels

Tất cả các loại sữa chua đều là nguồn cung cấp canxi, kali, kẽm, vitamin B6 và B12 tuyệt vời. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của sữa chua Hy Lạp là chứa ít lactose hơn, thích hợp cho những ai không dung nạp chất này.

Nếu ăn các sản phẩm từ sữa, người không dung nạp lactose thường gặp các triệu chứng tiêu hóa khó chịu như đầy hơi và tiêu chảy. Tuy nhiên, họ vẫn có thể dung nạp sữa chua Hy Lạp vì hàm lượng lactose thấp và dồi dào men vi sinh hỗ trợ quá trình tiêu hóa lactose tối ưu.

Tăng cường hệ miễn dịch và góp phần kéo dài tuổi thọ

Trong chế độ ăn Địa Trung Hải, các nghiên cứu đã chỉ ra sữa chua Hy Lạp là một trong những thực phẩm góp phần kéo dài tuổi thọ. Nếu ăn sữa chua hàng ngày (2 lần/ngày), hệ thống miễn dịch sẽ khỏe mạnh hơn do được cung cấp một lượng lớn probiotic. Đây cũng là lợi khuẩn làm giảm các vấn đề về dạ dày như tiêu chảy, ăn khó tiêu.

Hạ huyết áp

Canxi đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy co giãn tim, còn probiotic giúp kiểm soát huyết áp. Sự kết hợp vàng này là liều thuốc đơn giản và cực kỳ hiệu quả cho những đối tượng mắc chứng cao huyết áp.

Một nghiên cứu ở người trưởng thành bị huyết áp cao xác định rằng ăn hai hoặc nhiều lần sữa chua mỗi tuần giúp giảm nguy cơ đột quỵ thấp hơn 21% ở nam giới và 17% ở phụ nữ.

Phòng ngừa loãng xương

sliced strawberries in clear glass jar with creamẢnh: Unsplash

Một khẩu phần sữa chua Hy Lạp cung cấp 18,7% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn. Loại sữa chua này cũng là lựa chọn tuyệt vời cho người lớn tuổi muốn ngừa loãng xương.

Để có được công dụng sữa chua Hy Lạp tốt nhất, bạn lưu ý:

Một số nhà sản xuất thêm chất làm đặc vào sữa chua thông thường và tiếp thị nó là sữa chua “kiểu Hy Lạp”. Tất nhiên, sản phẩm như thế này có thể không cùng lợi ích sức khỏe như loại nguyên bản.

Bạn cũng không nên tiêu thụ các loại sữa chua Hy Lạp có chứa chất ổn định, chất làm ngọt, hương liệu hoặc các chất phụ gia khác.

Theo: Tiepthigiadinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *