ĂN GÌ CHỐNG NẮNG NỘI SINH CHO LÀN DA TỪ BÊN TRONG?

Vào mùa hè, chống nắng cho làn da là vấn đề phái đẹp quan tâm hàng này. Bước đầu tiên không thể bỏ qua là bôi kem chống nắng.

Nhưng như thế vẫn chưa đủ. Bạn cần tăng cường bảo vệ làn da khỏi tia UV bằng những thực phẩm chống nắng nội sinh. Ngoài chống nắng, các thực phẩm này còn giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da và khả năng miễn dịch tế bào.

Free Woman Wearing White Top Stock PhotoẢnh: Pexels

Thực phẩm chống nắng chứa Carotenoid

Rau củ quả có màu sắc rực rỡ như cà chua, cà rốt, dưa hấu… là nguồn cung cấp nhiều carotenoid nhất. Carotenoid là một dạng sắc tố hữu cơ tạo với đặc tính chống oxy hóa.

red tomato on black surfaceẢnh: Unsplash

Các carotenoid chính bao gồm beta-carotene, alpha-carotene, lutein, zeaxanthin và lycopene. Carotenoid, đặc biệt beta-carotene bảo vệ cơ thể chống lại các tác hại do tia cực tím. Vì thế, bổ sung các thực phẩm chứa nhiều carotenoid là để chống nắng toàn diện từ bên trong.

Isothiocyanates

Free Photo Of Brussels Sprouts On Wooden Surface  Stock PhotoẢnh: Pexels

Isothiocyanate là chất phytochemical chứa lưu huỳnh, được tìm thấy trong các loại rau như bông cải xanh, bắp cải, cải xoong…

Bên cạnh đặc tính chống ung thư, isothiocyanate còn giúp thúc đẩy sản xuất mạng lưới các enzym bảo vệ tế bào chống lại tác hại của tia UV.

Ăn gì chống nắng? Chất chống ô-xy hóa

Chất chống ô-xy hóa có rất nhiều trong thực vật. Chúng được biết đến với tác dụng củng cố màng tế bào và bảo tồn các thành phần nội bào khỏi sự mất nước và sự tổn thương do tia cực tím. Ba chất chống ô-xy hóa được chứng minh là có khả năng chống nắng mạnh hơn cả là vitamin C, coenzyme Q10 và a-xít alpha lipoic.

red strawberries and blue berries on white ceramic bowlẢnh: Unsplash

Thực phẩm chứa nhiều loại chất chống ô-xy hóa gồm có quả lựu, kỷ tử, quả óc chó, việt quất, mâm xôi và các loại đậu.

A-xít béo thiết yếu

Các a-xít béo thiết yếu (EFAs) bao gồm các a-xít béo omega-6, omega-3 và omega-9. EFAs vừa giúp hút nước đến các tế bào bị mất nước và các mô liên kết trên cơ thể vừa ngăn chặn sự mất nước. EFAs giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chức năng của hàng rào bảo vệ da.

Free Meat on Gray Surface Stock PhotoẢnh: Pexels

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng a-xít béo omega-3 ức chế tổn thương da do tia UV gây ra, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da. Một số thực phẩm chứa các a-xít béo thiết yếu như cá béo, đu đủ, bông cải xanh, cải xoăn…

Theo: BAZAAR

Viên Uống Chống Nắng Nội Sinh Skin Radiance

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'CHỐNG NẮNG NỘI SINH SKIN RADIANCE Chống nắng 24/7, ngăn ngừa tác hại từ tia UV skin radiance pro proto. vegan beauty food supplement Chống oxy hóa lão hóa da, ngăn ngừa sự hình thành của NÁM từ bên trong 60 Capsules Tăng sức đề kháng cho da, giúp da đều màu, trắng sáng tự nhiên LCUK Hoth proto Experis-'

Viên Uống Chống Nắng Nội Sinh Skin Radiance giúp cải thiện: Độ sáng của da, cải thiện quầng thâm mắt, làm da đều màu hơn, tăng độ đàn hồi da và giảm thâm nám đáng kể. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng kéo dài 8 tuần trên 35 phụ nữ, trong độ tuổi 40-70 với làn da xỉn màu để đánh giá hiệu quả của thuốc. Với các thành phần bao gồm:

SKINAX²™(BỘT ĐỎ CHỐNG OXY HOÁ): Hỗn hợp chất chống oxy hóa màu đỏ là một sự kết hợp các loại thực phẩm tự nhiên màu đỏ

Grape (loại rượu sâm banh): giàu chất chống oxy hóa nhiều gấp 50 lần so với vitamin E và mạnh hơn 20 lần so với vitamin C

Melon S.O.D (Super Oxide Dismutase): cũng có nhiều chất chống oxy hóa, melon S.O.D giúp chống lại sự phân hủy collagen, làm mịn đường nhăn và nếp nhăn, cải thiện sẹo và làm sáng các đốm đồi mồi và sắc tố.

Kẽm: một khoáng chất thiết yếu mà cơ thể đòi hỏi phải tạo ra collagen và khi được hấp thu cao, thành phần này góp phần vào việc duy trì làn da khỏe mạnh.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.