BÍ QUYẾT CHĂM SÓC BÀN CHÂN: TRÁI TIM THỨ HAI CỦA CƠ THỂ

Chế độ chăm sóc đôi bàn chân đơn giản và cần thiết để bạn sở hữu “gót hồng” luôn khỏe đẹp.

Chúng ta thường tập trung chăm sóc da mặt và cơ thể mà quên rằng bàn chân cũng rất cần được nâng niu. Một đôi chân khỏe đẹp và hồng hào sẽ giúp bạn tự tin sải bước đến mọi nẻo đường. Do đó, Proto-col xin bật mí 5 bí quyết đơn giản giúp bạn chăm sóc đôi chân ngọc ngà.

Những bí quyết chăm sóc cho bàn chân khỏe đẹpĐôi chân được ví như trái tim thứ hai của cơ thể, vì vậy bạn hãy chăm sóc cho đôi chân của mình ngay từ hôm nay với các cách đơn giản nhất. Ảnh: Getty Images.

1. CẮT TỈA MÓNG CHÂN

Cách chăm sóc bàn chân đơn giản nhất mà bạn có thể làm là cắt tỉa móng chân gọn gàng, làm sạch chúng. Móng chân của bạn nên được cắt tỉa mỗi tuần/lần. Tuy nhiên, bạn đừng nên cắt móng chân quá ngắn vì có thể gây tổn thương và chảy máu cho móng chân. Bạn cũng đừng nên để móng chân dài vì bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ móng chân mọc ngược vào trong. Điều này không chỉ gây tổn thương mà còn khiến bạn vô cùng đau đớn. Nó cũng gây khó chịu cho bạn khi đi giày.

2. TẨY TẾ BÀO CHẾT BẰNG GIẤM

Da chết có thể tích tụ do thiếu độ ẩm nếu chân bạn thường xuyên đi giày kín hoặc vớ, hoặc do ma sát bàn chân với giày dép khi đi hoặc chạy. Nó cũng có thể hình thành nếu bạn không thường xuyên chăm sóc, tẩy tế bào chết bàn chân hoặc chà chân. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tẩy hết tế bào chết cho đôi chân bằng giấm, nguyên liệu đơn giản và có sẵn tại nhà.

Giấm ngâm hoặc giấm táo có thể giúp làm mềm chân và cho phép bạn loại bỏ da chết bàn chân, da chân khô hoặc nứt nẻ. Sử dụng nước lạnh để tạo ra dung dịch ngâm, vì nước nóng có thể làm khô da nhiều hơn. Sử dụng 1 phần giấm cho 2 phần nước. Ngâm chân trong 5 – 10 phút, sau đó rửa sạch, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm để đôi chân được ẩm mịn.

Tẩy tế bào chết bằng giấm giúp chăm sóc bàn chânViệc tẩy tế bào chết cho bàn chân, giúp đôi chân không có mùi, đồng thời thư giãn cho bàn chân sau ngày dài hoạt động. Ảnh: Unsplash.

3. MASSAGE BÀN CHÂN

Muốn đôi chân mịn màng, không còn đau nhức, hãy thử kết hợp giữa massage và tẩy tế bào chết. Sử dụng chất tẩy tế bào chết, đá bọt chà chân rồi nhẹ nhàng xoa bóp sao cho thoải mái nhất.

Cách thực hiện:

  • Đặt ngón trỏ ở lòng bàn chân, ấn nhẹ, đồng thời xoa bóp lòng bàn chân và gót chân.
  • Thực hiện động tác nhẹ nhàng từ 3 – 5 lần.
  • Lặp lại vài lần, độ cứng của các khớp bàn chân sẽ được giảm thiểu, trở nên mềm mại hơn.

Động tác này đặc biệt tốt với những người có các chứng bệnh liên quan đến viêm khớp. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm và dưỡng ẩm cho đôi chân được mềm mại nhất.

Massage chăm sóc bàn chân hiệu quảSự nghỉ ngơi kết hợp với massage để phục hồi lại sức lực cho đôi bàn chân là yếu tố vô cùng quan trọng. Ảnh: Unsplash.

4. TẮM NẮNG CHO CHÂN

Tắm nắng cho chân hay còn được gọi là “tắm trần cho chân”. Khoảng thời gian tuyệt nhất là sáng sớm hoặc chiều tà để tắm nắng cho bàn chân. Bạn hãy cởi hết giày tất, để hai bàn chân về hướng mặt trời sưởi nắng 20-30 phút, nhưng đừng bỏ qua bước thoa kem chống nắng để bảo vệ bàn chân.

Một điều kỳ diệu của biện pháp này là làm cho tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu rọi vào lòng bàn chân, giúp thúc đẩy toàn thân trao đổi chất, tăng nhanh tuần hoàn máu, nâng cao hoạt lực cho các cơ quan, chức năng của các bộ phận trong cơ thể được dồi dào phát huy.

Chăm sóc bàn chân khỏe đẹpTắm nắng cho bàn chân không chỉ mang đến một bàn chân khỏe đep, mà còn tăng khả năng tuần hoàn máu, tốt cho chức năng của cơ thể. Ảnh: Pexels.

5. DƯỠNG ẨM BÀN CHÂN

Cũng giống như các vùng da khác trên cơ thể, đôi chân cũng cần được dưỡng ẩm, lưu giữ độ mịn màng và mềm mại.

Theo: ELLE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *