7 THÓI QUEN NHỎ GIÚP CẢI THIỆN SỨC KHỎE VÀ TINH THẦN HIỆU QUẢ

Hãy sống chậm lại một chút và an trú trong hiện tại cùng vài thói quen nhỏ rất dễ thực hiện sau.

Tình trạng sức khỏe và tinh thần có mối liên hệ mật thiết tới chất lượng công việc và đời sống thường nhật. Nhưng giữa nhịp sống vội vã bận rộn, chúng ta khó có thể tận hưởng những khoảng lặng giúp bản thân hồi phục và làm dịu căng thẳng. Tuy vậy, vẫn có những thói quen đơn giản mà lại không mất nhiều thời gian có thể giúp bạn cải thiện cả sức khỏe và tinh thần.

Những thói quen nhỏ giúp thư giãn tinh thần và cải thiện sức khỏe hiệu quả.Ảnh: Instagram @alrisaa.

CHẾ NGỰ MỆT MỎI VỚI HƯƠNG THẢO

Có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải xa xôi, hiện nay hương thảo đã được trồng rộng rãi và phổ biến trên thế giới. Không chỉ là một loại gia vị, hương thảo còn mang lại mục đích chữa bệnh và giải tỏa tinh thần vô cùng hiệu quả.

Hương thảo giúp chế ngự mệt mỏi và giải tỏa stressẢnh: Instagram @davikah.

Nghiên cứu khoa học cho thấy ngửi một ít mùi hương thảo có thể giúp cơ thể tỉnh táo và thoát khỏi những cơn buồn ngủ. Ngoài tác dụng khắc phục tình trạng uể oải, loại thảo dược này cũng có tác dụng trong việc giảm một số vấn đề về hệ hô hấp. Bạn có thể đặt một chậu cây nhỏ tại không gian làm việc hoặc sử dụng tinh dầu hương thảo để nâng cao chất lượng sức khỏe và tinh thần.

ĐẮP MẶT NẠ THƯ GIÃN

Với các tín đồ làm đẹp chân chính, đắp mặt nạ là một bước chăm sóc da không thể thiếu. Chứa các thành phần giúp nuôi dưỡng và cấp ẩm, mặt nạ cung cấp dưỡng chất giúp điều trị một số vấn đề của làn da.

Đắp mặt nạ giúp thư giãn và làm đẹp hiệu quảẢnh: Instagram @thanyawee_.

Thói quen đắp mặt nạ cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Để thêm phần thư giãn, bạn có thể nghe nhạc, đốt nến thơm hay xông tinh dầu. Hãy để thói quen này giúp bạn xua tan những âu lo và làm dịu những căng thẳng muộn phiền nhé.

TẬP TRUNG HƠN VỚI MỘT NGỤM NƯỚC

Chúng ta có thể cải thiện sự tập trung chỉ với một ngụm nước. Thoạt nghe thật khó tin, thế nhưng việc bổ sung độ ẩm cho lưỡi đã được chứng minh là làm cho vùng miệng dễ chịu hơn, nhờ đó thúc đẩy quá trình giải phóng dopamine giúp tăng cường tập trung.

Uống nước đều đặn là thói quen tốt giúp tăng cường sự tỉnh táo và tập trungẢnh: Instagram @mayyr_.

Nếu phải làm việc liên tục, bạn có thể chuẩn bị nước sẵn trên bàn làm việc để có thể bổ sung kịp thời. Uống đủ lượng nước cũng giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả. Thói quen này đặc biệt hiệu quả khi bạn đọc sách hoặc thực hiện các công việc cần sự tập trung khác.

NGÂM CHÂN VỚI NƯỚC NÓNG

Bàn chân là nơi tập trung khá nhiều các cơ, huyệt đạo và dây thần kinh của cơ thể. Do vậy mà việc chăm sóc tốt cho đôi bàn chân không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn đẩy lùi căng thẳng hiệu quả.

ngâm chân với nước nóng là thói quen giúp thư giãn và tốt cho sức khỏeẢnh: Pexels.

Ngâm chân với nước ấm sẽ giúp bạn thư giãn sâu và xua tan muộn phiền nhanh chóng. Hơn nữa, thói quen này khi được kết hợp cùng việc massage nhẹ nhàng còn tăng lưu thông máu, giúp sức khỏe ổn đình và mang lại giấc ngủ ngon

BẬT THÊM BÓNG ĐÈN ĐỂ KHỎE MẠNH HƠN

Để tránh nguy cơ cảm mạo, hãy bật thêm đèn trong nhà hoặc không gian làm việc. Một nghiên cứu trên tạp chí Chronobiology International cho thấy: việc tiếp xúc với nhiều ánh sáng từ đèn hoặc mặt trời vào buổi sáng và giữa trưa làm tăng 41% lượng immunoglobulin A chống lại vi rút, làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Ánh sáng ban ngày cũng làm tăng sản xuất melatonin, một loại hormone giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch của bạn.

Bật thêm đèn giúp cơ thể ngăn ngừa cảm mạoẢnh: Instagram @pimtha.

THÓI QUEN TẮT ĐIỆN THOẠI ĐỂ NGỦ NGON GIẤC

Hiển nhiên việc tắt điện thoại trong khi ngủ là điều rất cần thiết. Tuy vậy, để có giấc ngủ chất lượng hơn, bạn hãy rời xa điện thoại trong khoảng thời gian 30 phút trước khi ngủ. Điều này không chỉ giúp bạn ngủ nhanh hơn mà còn ngủ sâu giấc và trọn vẹn hơn.

Tắt điện thoại khi ngủ là thói quen tốt cho sức khỏe và tinh thầnẢnh: Instagram @alrisaa.

Bạn cũng nên bật chế độ yên lặng trong giấc ngủ để tránh bị làm phiền bởi các thông báo. Thói quen này giúp cơ thể tránh được sự gia tăng các hormone căng thẳng khi nhận được các cập nhật trên di động.

DỌN DẸP KHÔNG GIAN LÀM VIỆC

Dọn dẹp nhà cửa thật sự là thói quen tốt cho việc giảm bớt lo lắng và căng thẳng. Bàn làm việc hoặc nơi ở bừa bộn sẽ làm tăng hormone căng thẳng trong cơ thể. Và vì thế, sự bừa bộn sẽ tác động xấu tới cả sức khỏe tinh thần và thể chất.

dọn dẹp không gian làm việc giúp thư giãn tinh thần và vận đông nâng cao sức khỏeẢnh: Instagram @pimtha.

Việc lau dọn nhà cửa giúp tăng mức độ tập trung của trí óc, hơn thế còn tăng năng lượng tích cực, giúp bạn ngủ ngon giấc. Bên cạnh đó, sắp xếp và giữ gìn vệ sinh cũng là một hình thức vận động nhẹ nhàng, hỗ trợ đốt cháy calo hết sức hiệu quả.

Theo: ELLE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.