UỐNG NƯỚC LÚC MẤY GIỜ ĐỂ GIẢM CÂN? 6 GIỜ VÀNG CHO BẠN

Ắt hẳn nhiều người biết uống nước có thể giảm cân. Vậy nhưng, không phải thời điểm nào uống nước cũng có tác dụng này. Cụ thể khung giờ uống nước giảm cân nào hiệu quả? Uống nước sao cho đúng cách để tốt cho cân nặng? Tham khảo bài viết của Proto-col để biết bí quyết này nhé!

Uống nước có giúp giảm cân không?

Side view of slim positive female with bare belly wearing oversized trousers standing on white background in light studio after weight lossẢnh: Pexels

Các nhà nghiên cứu vẫn chưa rõ lý do tại sao uống nhiều nước hơn lại giúp một người giảm cân. Song nhiều nghiên cứu cho thấy có mối tương quan tích cực giữa việc tăng tiêu thụ nước và giảm cân.

Vì sao cần áp dụng khung giờ uống nước giảm cân? Có 5 lý do mà nước có thể giúp giảm cân nếu biết uống đúng cách:

1. Nước ngăn chặn thèm ăn

Nước chiếm khá nhiều không gian trong dạ dày. Do đó khi uống nhiều nước cơ thể sẽ cảm thấy no và giảm cảm giác đói. Khi dạ dày được lấp đầy, nó sẽ gửi tín hiệu tới não để ngừng ăn.

Đặc biệt, mất nước cũng khiến bạn phát tín hiệu sai về cơn đói. Có khi bạn nghĩ rằng mình đang đói, nhưng thực ra đó lại là cơn khát. Vậy nên, hãy uống một cốc nước trước khi chuẩn bị ăn để ngăn chặn cơn thèm này.

2. Tăng quá trình đốt cháy calo

Tăng quá trình đốt cháy caloẢnh: BAZAAR

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước giúp đốt cháy calo. Đặc biệt, khi cơ thể nghỉ ngơi, nước cũng có thể làm tiêu hao năng lượng. Đây là điều mà bất kỳ ai, đặc biệt là những người muốn giảm cân đều thích.

3. Loại bỏ độc tố

Nước giúp thận lọc chất thải và chất độc có hại cho cơ thể. Khi chúng ta bị mất nước hoặc không uống đủ, thận sẽ giữ lại chất lỏng. Một khi chất thải tích tụ lâu ngày trong cơ thể, bạn sẽ có cảm giác đầy hơi và mệt mỏi. Vòng bụng vì thế cũng nặng nề và tăng thêm vài cm.

4. Nước cần thiết để đốt cháy chất béo

Woman Doing Exercise Inside GymẢnh: Pexels

Nếu không có nước, cơ thể không thể chuyển hóa chất béo hoặc tinh bột dự trữ. Đây là quá trình phân giải lipid, chỉ xảy ra khi cơ thể được cấp nước. Vậy nên, tuân theo khung giờ uống nước giảm cân và uống đủ nước là yếu tố cần thiết để đốt cháy chất béo từ thức ăn, đồ uống cũng như chất béo tích tụ lâu ngày.

5. Nước giúp tập luyện hiệu quả

Tập luyện là yếu tố giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Nước giúp mô liên kết, cơ và khớp xương vận động trơn tru. Trong quá trình tập thể dục, nước cũng giúp tim, phổi và các cơ quan khác hoạt động hiệu quả.

Cung cấp đủ nước giúp giảm nguy cơ bị chuột rút và mệt mỏi – những điều cản trở quá trình tập luyện tốt. Hãy nhớ uống nước trước, trong và sau khi tập luyện để cung cấp đủ nước tạo hiệu quả giảm cân.

Những khung giờ uống nước giảm cân

Uống nước giúp giảm cân, nhưng không phải ai cũng biết thời điểm uống là chìa khóa quan trọng để giảm cân hiệu quả. Vậy, uống nước vào khung giờ nào để giảm cân?

Dưới đây là những khung giờ vàng uống nước giảm cân:

1. Thời gian uống nước để giảm cân: Uống trước bữa sáng

Woman Drinking from GlassẢnh: Pexels

Uống nước lúc mấy giờ để giảm cân? Uống nước trước bữa ăn sáng là cách đơn giản nếu bạn muốn giảm cân, giảm mỡ thừa.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên mỗi người nên uống 1 đến 2 cốc nước trước khi ăn sáng. Sau một đêm ngủ dài, cơ thể sẽ mất nước. Việc cung cấp nước lúc này là cần thiết để nó trở lại “guồng quay” và các bộ phận hoạt động trơn tru.

Uống nước vào buổi sáng cũng giúp cơ thể cảm thấy no, tràn đầy sinh lực và loại bỏ độc tố ra khỏi người. Bạn nên uống nước ở nhiệt độ phòng hoặc nước ấm là tốt nhất. Bạn không nên uống nước lạnh vì có thể bị ho. Nhiều người đã áp dụng uống nước ấm giảm cân buổi sáng và thấy tác dụng rõ rệt.

2. Khung giờ uống nước giảm cân: Khi cơ thể cảm thấy đói

Person Pouring Water on GlassẢnh: Pexels

Như đã nói, nhiều khi cơ thể chúng ta có thể nhầm lẫn giữa cảm giác khát và đói. Bạn có thể cảm thấy đói ngay cả khi mới dùng bữa chính, nhưng đây chính là bạn đang khát.

Lúc này, bạn cần uống nước. Nước sẽ ngăn chặn cơn đói và bạn cũng sẽ không ăn vặt. Mất nước sẽ khiến cơ thể phát ra tín hiệu sai về cơn đói, cho nên bạn cần bổ sung đủ nước. Việc uống nước khi đói để hạn chế ăn vặt là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả.

3. Uống nước lúc mấy giờ để giảm cân? Uống trước bữa ăn chính 30 phút

Một trong những cách uống nước giảm cân theo giờ là uống trước bữa ăn chính 30 phút. Đây là cách đơn giản, hữu hiệu giúp ngăn chặn việc ăn quá nhiều vào bữa chính.

Theo nghiên cứu, bạn nên uống 500ml nước trước bữa ăn chính 30 phút. Nước sẽ làm bạn cảm thấy đầy bụng, vì thế kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể, do đó giúp giảm cân.

4. Trước và sau khi tập luyện

uống nước trước và sau khi tập luyệnẢnh: BAZAAR

Khung giờ uống nước giảm cân đẹp da là uống trước khi bạn tập thể dục và ngay sau đó.

Uống nước trước khi tập thể dục không chỉ tiếp thêm năng lượng mà còn cung cấp đủ nước cho cơ thể. Uống nước sau khi tập luyện sẽ giúp bạn bù nước và bù lại lượng chất lỏng bị mất khi cơ thể đổ mồ hôi trong quá trình tập.

5. Cách uống nước giảm cân theo giờ: Uống sau giấc ngủ trưa

Ly nước sau khi ngủ trưa dậy không chỉ thúc đẩy quá trình giải độc ruột non mà còn làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo cho giờ làm việc buổi chiều. Đây cũng là giờ uống nước giảm cân, bởi vì nó ngăn chặn bạn ăn vặt vô tội vạ – nguyên nhân gây tăng cân.

Cách uống nước giảm cân theo giờ: Uống sau giấc ngủ trưaẢnh: BAZAAR

6. Vào buổi tối trước khi đi ngủ 2 giờ

Thời gian uống nước để giảm cân mà bạn cũng không được quên là uống một cốc nước trước khi đủ ngủ 2 giờ. Đừng uống 1 hoặc 2 cốc gần sát giờ đi ngủ, vì bạn sẽ phải thức dậy đi vệ sinh và điều này khiến bạn mất ngủ.

Uống nước trước 2 giờ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, thúc đẩy lưu thông máu đồng thời cũng ngăn chặn cơ thể mất nước khi ngủ. Việc này cũng giúp cơ thể có thể đốt cháy chất béo khi ngủ.

Bạn có thể để chai nước bên cạnh giường ngủ và uống bất cứ khi nào bạn thức dậy và cảm thấy khô miệng.

Lưu ý khi uống nước giảm cân

cô gái uống nướcẢnh: BAZAAR

Ngoài việc biết khung giờ uống nước giảm cân, bạn cần lưu ý những điều sau khi uống nước:

• Sử dụng nước lọc để uống trong ngày mới có tác dụng giảm cân. Nước ép hoa quả dù tốt cho sức khỏe nhưng chứa nhiều đường không tốt cho cân nặng. Vì vậy, bạn chỉ uống với lượng vừa phải.

• Tránh xa tất cả các loại nước ngọt đóng chai nhiều đường và chất phụ gia. Chúng sẽ làm bạn tăng cân.

• Uống nước giúp thải độc, giảm cân. Song nếu bạn vừa uống nhiều nước nhưng cũng ăn nhiều muối sẽ gây hiện tượng trữ nước, tạo cảm giác nặng nề hoặc phù. Do đó bạn cần ăn nhạt để đạt hiệu quả giảm cân.

• Trong ngày, để tăng hiệu quả giảm cân, bạn nên uống nước lạnh (riêng buổi sáng thì nên uống nước ấm). Bởi vì cơ thể sẽ tạo ra nhiệt để làm ấm nước, điều đó đồng nghĩa với việc đốt cháy năng lượng.

• Mặc dù biết các khung giờ uống nước để giảm cân là quan trọng, song cũng cần biết uống nước đúng cách. Tùy vào thể trạng, mức độ vận động mà bạn xác định cho mình lượng nước cần uống trong ngày. Khi uống, bạn nhấp từng ngụm nhỏ để phát huy hiệu quả giảm cân.

Ngoài những khung giờ uống nước giảm cân mà Proto-col chia sẻ, hãy uống nước bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy khát, đau đầu hoặc mệt mỏi. Nước sẽ giúp cơ thể cân bằng lại năng lượng, trở nên khỏe khoắn hơn. Bên cạnh uống nước đúng cách, đừng quên ăn uống lành mạnh kết hợp tập thể dục để giảm cân bạn nhé!

Theo: BAZAAR

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.