BÁC SĨ DA LIỄU CHỈ RA LƯỢNG COLLAGEN SUY GIẢM MỖI NĂM VÀ 3 THÓI QUEN GIÚP CHỐNG LÃO HÓA

“Cái tuổi nó đuổi xuân đi” – Câu nói mà các cụ của chúng ta đúc rút khi xưa quả không sai chút nào. Càng lớn tuổi chúng ta càng thấy các dấu hiệu lão hóa hiển hiện rõ ràng, nhanh chóng. Điều này là bởi khi càng lớn tuổi, lượng collagen trong da càng suy giảm, dẫn đến việc các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, da chùng xuống… rõ ràng. Điều này đã được bác sĩ Davin Lim chỉ rõ bằng sơ đồ dưới đây.

Bác sĩ da liễu chỉ ra lượng collagen suy giảm khủng khiếp qua mỗi năm, đúng là "cái tuổi nó đuổi xuân đi" - Ảnh 1.

Bắt đầu từ tuổi 20, lượng collagen trong da suy giảm khoảng 1% mỗi năm. Đến ngưỡng tuổi 30, tỷ lệ này tăng lên 30%. Ảnh: Afamily

Bác sĩ Davin Lim là bác sĩ da liễu nổi tiếng, là nhà sáng lập của nhiều phòng khám da liễu chuyên sâu, anh cũng đang sở hữu tài khoản Instagram với gần 300k người theo dõi.

Bác sĩ Davin Lim thường xuyên chia sẻ với dân tình về những tips chăm sóc da hiệu quả, bình dân mà ai cũng có thể dễ dàng áp dụng theo.

Mới đây, trong chủ đề về collagen, bác sĩ Davin Lim đã chỉ ra lượng collagen trên da suy giảm nhanh chóng khi chúng ta già đi. Đồng thời, bác sĩ cũng chỉ ra những phương pháp giúp bạn làm chậm quá trình suy giảm collagen, hay cũng đồng nghĩa với việc, làm chậm quá trình lão hóa, duy trì vẻ trẻ đẹp cho làn da.

Dưới đây là những việc mà bạn có thể làm để làm chậm quá trình lão hóa.

1. Phòng ngừa

Sử dụng kem chống nắng đều đặn và các sản phẩm ngừa lão hóa như retinoid, vitamin C ngay từ khi còn ở ngưỡng tuổi 20 sẽ là cách đơn giản giúp bạn làm chậm quá trình suy giảm collagen, kích thích da tái tạo và bảo vệ da hiệu quả.

Có thể là hình ảnh về nước hoa, mỹ phẩm và văn bản cho biết 'KHÔNG CÒN NỖ»I LO sợ NẮNG intense protection day moisturiser SPF50+ skin radiance pro vegan beauty food supplement proto Collagen since2003 COLLAGEN CẤP ÂM 60Ca BẢO VỆ DA KHỎI TIA UV SPF50+ 3600 ORAC LCUK NGỪA NÁM, LÃO HOÁ 0can2 proto Experts-na'

2. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại hiệu quả tích cực với làn da. Một nghiên cứu gần đây của nhóm các nhà nghiên cứu tại Queensland (Úc) đã chỉ ra rằng nhóm những người ăn nhiều thực phẩm chống oxy hóa sẽ thấy làn da ít bị ảnh hưởng bởi ánh nắng, nếp nhăn hơn nhóm còn lại. Vì vậy, bạn nên chăm chỉ ăn các loại rau củ quả giàu vitamin, tránh đồ chế biến sẵn hoặc thực phẩm chiên xào. Bên cạnh đó, cũng đừng quên tập thể dục đều đặn để tăng khả năng đào thải độc tố.

Bác sĩ da liễu chỉ ra lượng collagen suy giảm khủng khiếp qua mỗi năm, đúng là "cái tuổi nó đuổi xuân đi" - Ảnh 6.

3. Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen

Theo bác sĩ Davin Lim bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng để bổ sung collagen cho làn da. Bên cạnh hiệu quả với làn da, thực phẩm chức năng bổ sung collagen còn giúp hỗ trợ cải thiện các vấn đề về xương khớp.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Theo: Afamily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.